วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2024

คนร้ายบุกเข้าค่ายทหาร ยิงผู้หมวดยศร้อยโทระยะเผาขนดับ เผยปมปริศนากำลังขอย้ายออก

This image is not belong to us

อุกอาจ!! คนร้ายบุกยิง 3 นัด นายทหารยศ ร.ท. ดับคาค่ายพระยอดเมืองขวาง ปมสังหารโหดยังมืด

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 20.00 น. ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดนครพนม 1669 ว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยส่งต่อมาจากโรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงให้ไปร่วมชันสูตรพลิกศพกับแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนมในห้องฉุกเฉิน

ภายในห้องฉุกเฉินพบศพผู้ตายเป็นชาย ทราบต่อมาว่าชื่อ ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี ตำแหน่งหัวหน้าหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าบริเวณศีรษะและลำคอรวม 3 นัด โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงกีฬาผ้าร่มสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำคาดขาว ส่วนหน้าห้องฉุกเฉินมี รปภ. ได้ออกมากันให้ญาติผู้ป่วยที่มารอการรักษาออกไปอยู่ด้านนอก คงเหลือไว้เพียงผู้ป่วยเท่านั้น ขณะที่ด้านนอกอาคารมีกลุ่มคนลักษณะคล้ายทหารเดินไปมา โดยมีรถตู้โรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวางจอดอยู่ริมฟุตบาท

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวทราบจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า ก่อนเกิดเหตุหมวดบอล ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในค่ายพระยอดเมืองขวาง ได้ขับรถเก๋งพาภรรยาออกไปทำธุระในเมือง แล้วขับกลับเข้ามาในค่ายในเวลาประมาณ 19.30 น. จากนั้นก็ขับรถเก๋งไปที่กองร้อยหมวดดุริยางค์ เพื่อเอารถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้หน้าที่ทำงาน ส่วนภรรยาก็ขับรถเก๋งกลับบ้านพัก ระหว่างทางที่หมวดบอลขับ จยย.เข้าบ้าน โดยผ่านเส้นทางหน้ากองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร้อย.สสช.ร.3 พัน.3) หมวดยานยนต์ฯ (มว.ยานยนต์ ร.3 พัน.3) มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในที่มืด ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงชนิดเผาขน จำนวน 3 นัด ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุอาศัยความมืดหลบหนีไป โดยอยู่ในสภาพขายังคร่อมอยู่ที่เบาะรถ จยย. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบนำตัวส่ง รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง แต่ผู้บาดเจ็บอาการสาหัสจึงส่งต่อมาที่ รพ.นครพนม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนสาเหตุที่คนร้ายบุกเข้าไปยิงอย่างอุกอาจในค่ายทหารนั้น ทราบเบื้องต้นว่ามีผู้ต้องสงสัยขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และสวมหมวกกันน็อคเต็มใบเพื่ออำพรางหน้าตา โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปทางหลังค่าย ที่สามารถทะลุไปบ้านกุรุคุได้ คนร้ายจึงมีความชำนาญเส้นทางพอสมควร แต่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าคนร้ายรายนี้ จะเป็นคนในค่ายหรือนอกค่าย

ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้ทำเรื่องขอย้ายไปประจำกองทัพภาคที่ 2 เนื่องจากมีปัญหาไม่ลงรอยกับเพื่อน ซึ่งคำสั่งให้ย้ายดังกล่าวยังไม่มาถึง ประกอบผู้ตายหน้าตาดี จะเกี่ยวพันกับเรื่องชู้สาวหรือไม่ อยู่ในระหว่างสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง

This image is not belong to us


นครพนม

นครพนม

พระธาตุพนมค่าล้ำ วัฒนธรรมหลากหลาย เรณูผู้ไท เรือไฟโสภา งามตาฝั่งโขง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.