วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2024

มหากาพย์ “บิ๊กจิ๋ว” ฟ้องหย่า “คุณหญิงพันธุ์เครือ” ปมแบ่งสมบัติ

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการฟ้องร้อง คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ อดีตภรรยาว่า สัญญาในใบหย่า ได้มอบทรัพย์สิน ให้คุณหญิงพันธุ์เครือ มีเจตนาเพื่อให้เเบ่งสรรปันส่วนให้ลูกหลาน แต่กลับนำไปขายเเละจำนองโดยไม่ทราบว่านำเงินไปทำอะไร จึงมีการฟ้องร้องเรื่องทรัพย์สินและศาลนัดพิจารณาในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นี้

พล.อ.ชวลิต ระบุว่า การที่ไม่ยอมเปลี่ยนกลับไปใช้นามสกุลเดิมของตนเองถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะหย่าขาดจากกันแล้ว อีกทั้งตนไม่พอใจที่นำบ้านที่ จ.นครพนม ไปมอบให้กับผู้อื่นซึ่งไม่ได้เกี่ยวพันธุ์กันทางสายเลือด เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการหย่า ความจริงตนไม่ต้องการหย่า เเต่คุณหญิงพันธุ์เครือชวนไปหย่า และคุณหญิงพันธุ์เครือเป็นคนเเรกที่เซ็นใบหย่า

“คนเป็นชายชาติทหารต้องเคารพสตรีโดยเฉพาะภรรยา การนำบ้านที่ตนยังให้ไปขายมอบให้คนอื่นคือปัญหาสำคัญสำหรับคนที่รักในศักดิ์ศรีตระกูล ตนมีแต่ความรู้สึกที่ดีที่มอบให้แต่คุณหญิงพันธุ์เครือไม่ดูแลตน แม้แต่ตอนหกล้มเมื่อปี 59”

นับเป็นครั้งแรกที่ “พล.อ.ชวลิต” ออกมาให้สัมภาษณ์ ชี้แจงถึงสาเหตุที่หย่าขาดกับคุณหญิงพันธุ์เครือ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวผ่าน llpch.new ลับ ลวง พราง แชนแนล และ ทวิตเตอร์ Deep Blue Sea @WassanaNanuam ด้วยข้อความว่า “ฮือฮา!”บิ๊กจิ๋ว-หญิงหลุยส์”แตกหัก! ขึ้นศาลฟ้องร้อง ปมบ้านปิ่นประภาคม-บ้านนครพนม

สำหรับเรื่องราวอดีตความรักระหว่าง พล.อ.ชวลิต และคุณหญิงพันธุ์เครือ ในระหว่างที่เธอเป็นสตรีหมายเลข 1 มักอุ้มตุ๊กตาตุ๊กตาคู่บารมีเสริมโชคลาภติดตัว ขณะออกงานสังคม จนกลายเป็นตำนานอุ้มช้าง

และหากย้อนไปไกลกว่านั้น คือช่วงที่ “พล.อ.ชวลิต” อำลากองทัพ มาเป็นนักการเมืองอาชีพ เป็นรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในยุครัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ได้เปิดวิวาทะการเมืองกับ “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในเวลานั้น ถูก ร.ต.อ.เฉลิม พาดพิงไปถึง คุณหญิงพันธุ์เครือว่าเป็น “ตู้เพชร ตู้ทองเคลื่อนที่”

กลายเป็นศึกที่ยิ่งกว่า 1 รองนายกฯ ปะทะกับ 1 รัฐมนตรี เมื่อ “บิ๊กจิ๋ว” ตัดสินใจลาออกจากรัฐบาลชาติชาย ทำให้กองทัพภายใต้การนำของ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งเป็นเพื่อนซี้ของ พล.อ.ชวลิต ต้องออกมาตอบโต้แทนเพื่อน และเป็นหนึ่งในหลายชนวน ที่ทำให้รัฐบาลขัดแย้งกับกองทัพ และนำมาสู่การรัฐประหารในเดือนกุมภาพันธ์ 2534

ขณะที่ชีวิตส่วนตัวของ “พล.อ.ชวลิต” ผ่านการสมรสมาแล้ว 4 ครั้ง นับถึงคนปัจจุบัน น.ส.อรทัย สรการ ยงใจยุทธ หรือ อรทัย สรการ หรือ เธียรอุทก เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 ซึ่งในเวลานั้น พล.อ.ชวลิต อายุ 86 ปี ส่วน น.ส.อรทัย อายุ 53 ปี

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

นครพนม

นครพนม

พระธาตุพนมค่าล้ำ วัฒนธรรมหลากหลาย เรณูผู้ไท เรือไฟโสภา งามตาฝั่งโขง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.