วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024

สุดคึกคัก แห่เที่ยวพักผ่อนวันหยุด หาดแห่กลางน้ำโขง เงินหมุนเวียนสะพัดวันละหลายแสน

This image is not belong to us
DCIM100MEDIADJI_0426.JPG

สุดคึกคัก นทท. แห่เที่ยวเล่นน้ำ พักผ่อน หาดแห่กลางน้ำโขง ทะเลอีสาน วันหยุดเงินสะพัด สร้างรายได้วันละหลายแสน ชาวบ้านเฮ หลังผลกระทบจากโควิด เตรียมพร้อมรับ นักท่องเที่ยวยาวถึงสงกรานต์ แต่ยังเข้มมาตรการดูแล

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้สภาพอากาศเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน บวกกับระดับน้ำโขงเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะกระทบต่อพื้นที่การเกษตรบางจุดที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำ แต่ยังมีชาวบ้านในพื้นที่ ต.หาดแห่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ปรับพื้นที่หาดกลางน้ำโขงช่วงน้ำลด เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวพักผ่อน จัดทำซุ้มร้านค้าร้านอาหาร รองรับประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ไปเที่ยวพักผ่อน รับประทานเมนูปลาน้ำโขง บริการอาหารเครื่องดื่ม รวมถึงบริการอุปกรณ์เล่นน้ำ เจ็ตสกี บานาน่าโบต บริการเช่าห่วงยาง เทียบชั้นทะเล กลายเป็นที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูร้อน จนได้รับฉายาว่าทะเลอีสาน ยิ่งในช่วงอากาศร้อนยาวถึงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยว คึกคักเป็นอย่างมาก เพราะเป็นพื้นที่หาดทรายที่สวยงาม ใสสะอาด ระดับน้ำไม่ลึก ปลอดภัย สร้างรายได้หมุนเวียนวันละหลายแสนบาท

This image is not belong to us

ส่งผลดีต่อชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้ หลังในช่วงปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดไม่สามารถเปิดบริการได้ คาดว่าในปีนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ โดยชาวบ้านยังมีมาตรการดูแลเข้มงวด ในการคัดกรอง ตรวจวัดไข้ ก่อนที่จะลงเรือบริการฟรี ส่งไปยังพื้นที่หาด ถือว่าเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญที่สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นเส้นทางเดียวกันกับเส้นทางทำบุญกราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ถือโอกาสไปเที่ยวพักผ่อน คึกคัก ชาวบ้านมีรายได้หมุนเวียน บางรายสามารถสร้างรายได้วันละ 20,000-30,000 บาท

This image is not belong to usThis image is not belong to us


นครพนม

นครพนม

พระธาตุพนมค่าล้ำ วัฒนธรรมหลากหลาย เรณูผู้ไท เรือไฟโสภา งามตาฝั่งโขง

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.